Khi sức khỏe là nhân tố dẫn dắt thị trường

Nhu cầu về dự án bất động sản có “chỉ số sức khỏe” cao hay còn gọi là phong cách “wellness” đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, đặc biệt đối với giới thượng lưu khi sức khỏe quan trọng hơn nhiều lần tài sản.

Bất động sản Wellness thăng hoa

Theo định nghĩa của Viện sức khỏe toàn cầu (GWI), xu hướng sống “wellness” là việc tích cực theo đuổi các hoạt động và lựa chọn lối sống thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Xu hướng này đang được hàng triệu người trên thế giới theo đuổi, thúc đẩy nhiều ngành nghề trong đó có bất động sản Wellness “thức giấc” và nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.

Bất động sản Wellness là những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng để hỗ trợ sức khỏe toàn diện cho gia chủ

Như báo cáo của GWI, BĐS Wellness tăng 6,4%/năm kể từ 2015, đạt 134 tỷ đô la vào 2017, dự báo đạt 180 tỷ đô la vào năm 2022. Sau ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bệnh tật hiểm nghèo dần trẻ hóa…, càng khiến sức khỏe được chú trọng và BĐS Wellness càng được quan tâm và ưa chuộng. Đó là những second home nghỉ dưỡng chuẩn wellness giữa thiên nhiên tuyệt tác, nhưng lại không nhàm chán với đa dạng trải nghiệm dịch vụ, giải trí hấp dẫn bao quanh.

Giới thượng lưu giờ đây sẵn sàng chi trả cao hơn để sở hữu không gian sống sang trọng, cá nhân hóa, giàu thẩm mĩ giữa thiên nhiên, nâng niu sức khỏe như một tài sản quan trọng hơn nhiều lần tiền tài và địa vị. Bởi rõ ràng rằng giờ đây tiền cũng không thể mua được những chuyến bay đi nghỉ dưỡng tại Bali, Phuket, Maldives…, hay khoảng thời gian bơi lội giữa những bãi biển đẹp nhất hành tinh, thưởng thức ly cocktail tươi ngon trong khu nghỉ dưỡng mà không vướng vài vấn đề về thời gian và thủ tục…

Theo Hiệp hội Tư vấn Khách sạn Quốc tế (ISHC), giá nhà có thể dao động cao hơn từ 3 – 12% đối với khu vực có không gian mở, cây xanh và gần các khu bảo tồn thiên nhiên; 4 – 20% đối với bất động sản gần các công viên và đường chạy bộ, trung tâm thể dục, bơi lội…

Dòng sản phẩm Wellness tiên phong tại Nghệ An

Theo Robb Report, mặc dù đã có thời gian phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng bất động sản wellness vẫn còn là khái niệm khá mới lạ tại Việt Nam. Trên thực tế thị trường trong nước đã xuất hiện một số dự án khu căn hộ, khu đô thị tại các thành phố lớn được tích hợp tiện ích wellness như gym, spa làm đẹp, khu chạy bộ, sân thể thao đa năng, hoặc trang bị máy lọc không khí, máy lọc nước công nghệ mới…

Với các tiêu chí đảm bảo mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ đan cài khoảng xanh lớn, cùng hạ tầng tiện ích giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thể dục thể thao và giải trí phong phú…, Khu đô thị Hoàng Sơn là một trong số ít dự án bất động sản Wellness tiên phong tại Nghệ An tạo được dấu ấn sâu sắc trên thị trường.

Lấy sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo, Khu đô thị Hoàng Sơn dành 53,79% dành cho cây xanh và công trình công cộng. Dự án sở hữu “bộ sưu tập” đồ sộ các công viên thu nhỏ, với mỗi công viên mang đến một màu sắc và vẻ đẹp khác nhau: công viên thạch niên tùng, công viên bốn mùa, công viên ánh trăng, công viên đá, công viên vỏ sò, công viên thiết cảng… Trong đó, công viên thạch niên tùng rộng gần 10.000m2 với hồ cá Koi quý hiếm được xem là một “viên ngọc quý” của Diễn Châu nói riêng và Nghệ An nói chung.

Khu đô thị Hoàng Sơn đi theo mô hình bất động sản sở hữu sự cân bằng hoàn mỹ giữa sức khỏe thể chất với hạnh phúc tinh thần

Bên cạnh đó, những tiện ích như: Trung tâm thương mại, Khu phức hợp thể thao, Khu vui chơi trẻ em, Trường mầm non quốc tế… sẽ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng – giáo dục – chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đủ để cho khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn và cảm nhận những cảm giác mới mẻ đan cài giữa sắc xanh tự nhiên với tiện nghi phong phú phục vụ cuộc sống.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bất động sản Wellness cao cấp, Khu đô thị Hoàng Sơn không chỉ là điểm nhấn thu hút khách ở địa phương mà còn đem lại giá trị cao cho nhà đầu tư cả nước. Khi khoản đầu tư xứng đáng nhất chính là đầu tư vì chất lượng sống thì những dự án có “chỉ số sức khỏe cao” như Khu đô thị Hoàng Sơn nghiễm nhiên trở thành “hàng hot” hiếm có khó tìm và ngày càng đắt giá theo thời gian.

 

3 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 0962.073.788